0908.488.493 - 0933.458.485

Tây Ninh không quá xa TP.HCM, chỉ cách 100km có thể đi và về trong ngày, là một lựa chọn “ngon lành” cho 2 ngày nghỉ cuối tuần, trở thành một điểm đến “miễn chê” cho những ai không muốn đi biển hè này. 


Có thể lựa chọn xe máy hoặc xe khách để di chuyển. Tuy nhiên bạn nên chọn xe máy bởi vì khá thuận tiện và được chủ động tham quan bởi các điểm tham quan ở Tây Ninh khá xa nhau. Nếu bạn nào muốn đi xe khách có thể đến bến xe khách An Sương (QL.22 – Hóc Môn), vì đây là đoạn đường ngắn nên chỉ có xe 16 chỗ thường chạy. Vậy đến Tây Ninh thì chơi gì, ăn gì đây? 
ve-dep-thanh-pho-tay-ninh-ve-dem
Hễ nhắc tới Tây Ninh là người ta thường nhắc ngay đến những địa danh như núi Bà Đen, cửa khẩu Mộc Bài nằm ở biên giới Việt Nam – Campuchia và hồ Dầu Tiếng. Thành phố này hoàn toàn phù hợp với những bạn trẻ yêu thích “phượt” bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, đẹp hút hồn và một số căn cứ, di tích lịch sử của một thời hào hùng tại vùng đất này. Tây Ninh là một điểm du lịch “đi 1 được 10” vì ở đây có nhiều địa điểm phù hợp với nhiều kiểu khách du lịch khác nhau: du lịch bụi, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khám phá… 
nui-ba-den-tay-ninh

Nếu bạn thích leo núi và những hoạt động mang tính gắn kết với thiên nhiên thì đừng bỏ qua núi Bà Đen. Là ngọn núi cao nhất miền Đông Nam Bộ (cách Tx.Tây Ninh 11km), núi Bà Đen là điểm thu hút du lịch chính của Tây Ninh, với những công trình kiến trúc tôn giáo như chùa Linh Sơn Thánh Mẫu, động Thanh Long…

chua-linh-son-nui-ba-den-tay-ninh
chua-linh-son-tay-ninh
Có 3 cách để các bạn chinh phục: leo núi (mất hơn 1 giờ), cáp treo và máng trượt. Trong quá trình chinh phục núi Bà Đen bằng đường bộ bạn sẽ được khám phá hang Heo, hang Sơn Tinh và chùa Linh Sơn (là trạm dừng chân ở lưng chừng núi). 
leo-nui-chinh-phuc-nui-ba-den-tay-ninh
Leo núi chinh phục núi Bà Đen (Tây Ninh)
cap-treo-nui-ba-den-tay-ninh
Hệ thống cáp treo tiện dụng ở núi Bà Đen
mang-truot-nui-ba-den-tay-ninh
Ở đây còn có một phương tiện di chuyển khác là máng trượt
Có hai con đường lên đỉnh núi: một đường mòn nằm sau lưng chùa Bà và đường mòn khác bắt đầu từ đài Liệt sĩ đi men theo các trụ điện lên thẳng đỉnh núi. 


Tòa Thánh Tây Ninh cách Tx Tây Ninh khoảng 10km, điểm nhấn của tòa tháp là khu nội ô vườn hoa kiểng, rừng và khu tòa dài 140m, rộng 40m. 

toa-thanh-tay-ninh


Hồ Dầu Tiếng cũng là địa điểm khá thú vị để bạn lựa chọn, cách thị xã Tây Ninh 34km, đến đây bạn có thể tham gia vào hoạt động trải nghiệm cùng người dân đó là theo thuyền ra hồ đánh bắt cá hay tham gia vào các trò chơi trên nước như thuyền buồm, xuồng máy tốc độ cao. 

ho-dau-tieng-tay-ninh

Cửa khẩu Mộc Bài sừng sững ở biên giới Việt Nam - Campuchia. 

cua-khau-moc-bai

Một điểm đến hấp dẫn khác là vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát. Do những giá trị về sinh thái tự nhiên, văn hóa, lịch sử, nơi đây đã và đang trở thành nơi tham quan, học tập, nghiên cứu, là một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn. 

vuon-quoc-gia-lo-go-xa-mat-tay-ninh


Được mệnh danh là “Sa Pa của đồng bằng”, khu du lịch Ma Thiên Lãnh thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hùng vĩ không khác gì Sa Pa: đồi núi bạc trập trùng, những con dốc dựng đứng, dòng suối nhuộm vàng. Nơi đây hoàn toàn thích hợp cho người đang gặp áp lực trong cuộc sống vì những âm thanh của thiên nhiên có tác dụng giúp ta dễ dàng quên đi thực tại. 

khu-du-lich-thien-ma

Ngoài ra, đền thờ Quan lớn Trà Vong với những câu chuyện đáng suy ngẫm về người anh hùng dân tộc Huỳnh Công Giản, căn cứ Trung ương cục nhắc nhớ một thời chiến đấu anh hùng của quân dân Tây Ninh.

Trung Ương Cục Miền Nam (cách Tx.Tây Ninh khoảng 64km), đến đây bạn sẽ như sống lại với thời gian chiến đấu của quân dân ta với hình ảnh hết sức gần gũi: mái nhà lá đơn sơ, bếp Hoàng Cầm bình dị… 

Nếu các bạn muốn mua sắm hãy ghé qua chuỗi siêu thị miễn thuế Mộc Bài (cách Tx.Tây Ninh 42km), nơi đây bạn với nhiều hàng hóa và chủng loại sản phẩm từ nước ngoài về (tại đây có 4 siêu thị lớn hoạt động, hiện chỉ còn 3 siêu thị hoạt động). 
trung-uong-cuc-mien-nam

Bạn cũng không nên bỏ qua: tháp Chót Mạt, tháp Bình Thạnh huyền bí của nền văn hóa Óc Eo cũng là những địa điểm mà bạn nên đưa vào danh sách phải đến khi đến Tây Ninh.

thap-chot-mat-tan-bien-tay-ninh

thap-binh-thanh-trang-bang-tay-ninh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Lên Trên! Xuống Dưới!