0908.488.493 - 0933.458.485

Dạo gần đây, nó nhận mấy cuộc điện thoại từ một số người bạn hỏi về phong thủy nhà ở, trong đó có hướng nhà, bài trí đồ đạt, thờ cúng gia tiên,..... Sáng nay điện thoại "reng, reng, reng..." của một người anh quen biết, bắt máy lên thì cũng là một hỏi quen thuộc: "Khách của anh tuổi Tân Hợi - 1971, hợp hướng gì em?...", một ý tưởng nảy ra trong đầu nó: "Sao không viết một bài hướng dẫn đúc kết ngắn gọn các hiểu biết của bản thân về cách tính hướng nhà theo tuổi hợp phong thủy cho bạn bè và các đồng nghiệp cùng ngành???"


VÀ RỒI - BẮT ĐẦU 

I. Quy tắc 2 mũi tên lên - 1 mũi tên xuống (Hình vẽ 1): 

*** Bạn hãy lấy giấy bút ra, vẽ lại & chỉ cần nhớ Hình vẽ 1 (hướng các mũi tên vị trí các số từ 1 đến 9): 
- 2 mũi tên bên phải đi lên: bắt đầu từ 1 lên 2, 3 lên 4, 4 xuống 5 (ở trung tâm), 5 qua 6, 
- Mũi tên còn lại bên trái đi xuống (6 lên 7, từ 7 xuống 8), rồi từ 8 đến 9, 
Tương ứng với các vị trí này là 8 hướng theo vị trí địa lý. Như Hình vẽ 1 bên dưới:

cach-tinh-huong-nha-theo-tuoi-hop-phong-thuy-cho-nam-va-nu
Hình vẽ 1: Quy tắc 2 mũi tên lên, 1 mũi tên xuống

II. Cách tính cụ thể:

Khi đã nhớ kỹ Hình vẽ 1 trên, bây giờ Kiệt sẽ hướng dẫn bạn cách tính hướng nhà theo tuổi hợp phong thủy cho nam và nữ chi tiết như sau:

huong-dan-xem-huong-nha-nam-nu-hop-phong-thuy
Hình 2: Hướng dẫn chi tiết cách tính hướng nhà theo tuổi hợp phong thủy

* Chú ý: Cách tính trên chỉ áp dụng cho các năm sinh từ 1900 đến năm 1999. Trường hợp từ năm 2000 - 2099, áp dụng theo công thức mới sau: Nam (99 - XY), Nữ (XY + 6), (XY là 2 số cuối của năm sinh).


* Trường hợp đặt biệt: Nếu kết quả là 5 (ngay vị trí TRUNG) thì bạn phải nhớ câu sau: "Nam: Khôn - Nữ: Cấn". Cụ thể như các ví dụ sau: 


 Ví dụ 1: Nam sinh năm 1986, bạn lấy 100 – 86 = 14. Sau đó lấy 1 + 4 = 5. Sau đó tra vào Hình 3 bên dưới vị trí của số 5 (ngay vị trí TRUNG), với trường hợp này bạn nhớ ngay đến câu "Nam Khôn - Nữ Cấn". Vì người này là Nam -> thuộc cung Khôn -> Hướng Đông Bắc (theo Hình 3 bên dưới) -> Nam sinh năm 1986, hướng Sinh khí là hướng Đông Bắc. 

Ví dụ 2: Nữ sinh năm 1954, bạn lấy 54 – 4 = 50. Sau đó lấy 5 + 0 = 5. Sau đó tra vào Hình 3 bên dưới vị trí của số 5 (ngay vị trí TRUNG), với trường hợp này bạn nhớ ngay đến câu "Nam Khôn - Nữ Cấn". Vì người này là Nữ -> thuộc cung Cấn -> Hướng Tây Nam (theo Hình 3 bên dưới) -> Nữ sinh năm 1954, hướng Sinh khí là hướng Tây Nam.

huong-dan-xem-huong-nha-nam-nu-hop-phong-thuy

Hình vẽ 3: Quy tắc 2 mũi tên lên - 1 mũi tên xuống đầy đủ


Phong thủy Dương trạch, chia ra làm 2 loại: 

- Tây tứ trạch - gồm các hướng: Tây, Tây Bắc, Tây Nam Đông Bắc 
- Đông tứ trạch - gồm các hướng: Bắc, Nam, ĐôngĐông Nam 


Những người có tuổi thuộc Tây tứ trạch (đánh dấu màu đ  Hình vẽ 3), nếu đã hợp với hướng Tây (hoặc Tây Nam, Tấy Bắc, Đông Bắc) thì sẽ hợp với 3 hướng còn lại.

Tương tự với những người có tuổi thuộc Đông tứ trạch (đánh dấu màu xanh lá cây Hình vẽ 3), nếu đã hợp với hướng Bắc (hoặc Nam, Đông và Đông Nam) thì sẽ hợp với 3 hướng còn lại.


Vì vậy nếu các bạn tính ra được hướng Sinh khí (hướng tốt nhất), thì có thể suy ra được 3 hướng tốt còn lại theo Tây tứ trạch, hoặc Đông tứ trạch là: Thiên y, Diên niên, Phục vị. Các hướng khác còn lại là hướng xấu.


III. Cách tính Cung


Để biết người xem hướng thuộc Cung gì, Bạn nhớ học thuộc lòng thêm các câu sau: 
  1. Nhất - Khảm 
  2. Nhị - Khôn 
  3. Tam - Chấn 
  4. Tứ - Tốn 
  5. Ngũ - Trung 
  6. Lục - Càn 
  7. Thất - Đoài 
  8. Bát - Cấn 
  9. Cửu - Ly 

Trường hợp đặc biệt Ngũ - Trung thì phải nhớ (Nam: Khôn - Nữ Cấn)
Bạn chỉ cần nhớ, các tuổi thuộc Cung: Cấn - Đoài - Càn - Khôn thuộc Tây Tứ Trạch. Các tuổi thuộc các Cung còn lại thuộc Đông tứ trạch.

IV. Áp dụng quy tắc trên để tính hướng nhà của một số trường hợp sau: 

Ví dụ 1: Nam sinh năm 1979, bạn lấy 100 – 79 = 21. Sau đó lấy 2 + 1 = 3. Sau đó tra vào Hình 3 vị trí của số 3, Tam - Chấn, thuộc ở hướng Nam 
-> Nam sinh năm 1979 thuộc Cung Chấn, hướng Sinh khí là hướng Nam là Thuộc Đông tứ trạch, nên hợp với các hướng còn lại là: Bắc, Đông và Đông Nam. 

Ví dụ 2: Nữ sinh năm 1981, bạn lấy 81 – 4 = 77. Sau đó lấy 7 + 7 = 14, tiếp tục lấy 1 + 4 = 5. Sau đó tra vào Hình 3 vị trí của số 5, Ngũ - Trung (trường hợp đặc biệt) (Nam: Khôn - Nữ: Cấn), vì là Nữ nên thuộc Cung Cấn, hướng sinh khí là Tây Nam 
-> Nữ sinh năm 1981 thuộc Cung Cấn, hướng Sinh khí là hướng Tây Nam à Thuộc Tây tứ trạch, nên hợp với các hướng còn lại là: Tây, Tây Bắc, Đông Bắc. 

Khi bạn đã nhớ vị trí các con số theo Quy tắc 2 mũi tên lên và 1 mũi tên xuống (như Hình vẽ 3)các câu thuộc lòng về Cung, cộng với cách tính nhẩm nhanh, tôi tin chắc rằng chưa đến 3 giây là bạn có thể nhẩm biết được người đó hợp những hướng gì, hướng nào là hướng Sinh khí, Cung nào, thuộc Đông tứ Trạch hay Tây tứ trạch. 


Chỉ cần bỏ ra một ít thời gian để học thuộc các Quy tắc trên là bạn có thể xem hướng nhà theo tuổi hợp phong thủy cho mình, người thân trong gia đình, bạn bè và cả khách hàng như người "trong nghề" mà không cần phải "mãi mãi" tra google hoặc cầm theo các hình ảnh và bảng liệt kê xem hướng nhà theo tuổi nữa đúng không nè? 

 Chúc bạn thành công !!! 




* Hướng dẫn phong thủy cho phòng con gái độc thân: giúp tăng vận đào hoa, tiền bạc...!!!
Bí quyết tính mạng ngũ hành của năm sinh theo Can Chi nhanh nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Lên Trên! Xuống Dưới!