0908.488.493 - 0933.458.485

Căn hộ chung cư có diện tích vừa và nhỏ tại TP HCM, Hà Nội,… đang được các gia đình trẻ tuổi ưa chuộng vì hợp túi tiền. Vì vậy, vấn đề trang trí, thiết kế cho những không gian này đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm. 


Sau đây là một số những giải pháp trang trí và thiết kế căn hộ vừa và nhỏ sáng tạo, độc đáo nhất: 


Không nên đặt quá nhiều đồ trong phòng

Cuộc sống hàng ngày càng được nâng cao, điều kiện ăn ở cũng đã cải thiện rất nhiều. Nếu bạn thật sự không thể sở hữu được một căn hộ lớn, cũng không sao, nhưng tuyệt đối đừng để quá nhiều đồ trong phòng vừa nhỏ vừa hẹp, nếu không vận thế của bạn giống như một con chim bị nhốt, vĩnh viễn không thể bay cao xa được. Việc để nhiều đồ trong phòng khó tránh khỏi sự lộn xộn và bề bộn. Khi đồ đạc được bày biện quá nhiều sẽ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt và mệt mỏi mỗi khi bước chân vào nhà. Thực ra, bạn có thể thông qua cải tạo không gian để ngôi nhà nhìn thấy “to” hơn thực tế. 
trang tri-can-ho-dien-tich-nho

Sắp xếp đồ gia dụng hợp lý

Điều quan trọng nhất trong bài trí căn hộ chung cư diện tích nhỏ là những đồ gia dụng được bài trí như thế nào để không làm mất đi không gian của ngôi nhà. Cách giải quyết mâu thuẫn này là bài trí những tủ cao, tủ quần áo, tủ tổng hợp và tủ sách sát một bên tường có màu sắc tương đồng với màu của căn phòng và xếp đặt những tủ cao tập trung tại một chỗ, còn lại không gian bố trí những đồ thấp như: bàn, ghế, giường. Như thế sẽ được không gian hợp lý, khiến phòng nhìn thấy rộng hơn. 

Ngoài ra, bạn nên sắm những đồ nội thất có tính chất liên hoàn như bàn ghế, giường tủ đồng bộ về chất liệu và màu sắc. Một chiếc giường ngủ kèm tủ đựng đồ dưới gầm là lựa chọn thông minh cho căn phòng diện tích nhỏ nhưng lại có nhiều vật dụng linh tinh. 


Treo tranh phong cảnh, trang trí màu tường thống nhất với màu sắc của sàn nhà


Bức tranh treo cũng có hiệu quả mở rộng không gian. Trong phòng nhỏ có thể treo loại bức tranh to vẽ phong cảnh, cũng có thể treo rèm vẽ phong cảnh; màu sắc và hình vẽ của nó tốt nhất là có thể phối hợp với sàn nhà, đạt được hiệu quả thống nhất. Nếu như sàn nhà là màu trắng, màu tường có thể sử dụng màu sắc thanh nhã để phối hợp; nếu sàn nhà làm bằng gỗ thì có thể sử dụng những màu gần màu sắc sàn nhà để phối hợp, mặt tường và sàn nhà thống nhất, không bị xáo trộn. 


Sáng tạo các vách ngăn phân chia không gian thông minh

Sử dụng các loại vách ngăn thông minh kiêm luôn là kệ lưu trữ để đồ đạc là một giải pháp thiết kế hiệu quả cho nhà chật, điển hình như bạn có thể tận dụng ghế sofa đồng thời là vách ngăn chia không gian phòng khách và bếp.
Trang trí căn hộ chung cư diện tích vừa và nhỏ: tạo các vách ngăn phân chia không gian

Trang trí căn hộ chung cư diện tích vừa và nhỏ: tạo vách ngăn phân chia không gian

Lợi dụng ánh sáng

Ánh sáng có vai trò quan trọng trong một không gian, đặc biệt là đối với không gian nhỏ hẹp. Hãy cố gắng thiết kế sao cho có thể khai thác ánh sáng tự nhiên giúp căn hộ không chỉ rộng thoáng mà còn sạch sẽ và hợp lý hơn. Nếu không thể tiếp cận ánh sáng tự nhiên thì hãy chú trọng thiết lập ánh sáng nhân tạo, đặc biệt là ở khu vực xung quanh trần nhà. Nên lựa chọn ánh sáng vàng ấm áp vì nó rất "nịnh" da.
Trang trí căn hộ chung cư diện tích vừa và nhỏ: Lợi dụng ánh sáng

Nâng cao trần nhà 

Một bức tường màu đậm ở nửa trên của căn hộ chung cư sẽ góp phần tăng chiều cao, đồng thời lôi kéo thị giác tập trung lên phía trên. Bạn cũng có thể tạo ảo giác không gian bằng cách thêm các thanh dầm đúc lên trần nhà và sơn bằng sắc màu có sắc độ đậm hơn so với màu tường.
Trang trí căn hộ chung cư diện tích vừa và nhỏ: Nâng cao trần nhà

Trang trí phòng theo một chủ đề nhất định

Khi trang trí phòng cũng có thể theo một chủ đề, việc sáng tạo ra một chủ đề đặc biệt cũng đạt được hiệu quả tốt. Ví dụ trang trí phòng thành bãi cát biển, lấy màu vàng kim hoặc màu vàng nhạt, phối hợp với cây cỏ lá màu xanh và một bức tranh biển, những mô hình thuyền và tàu bè, như thế thì đã hoàn thành một chủ đề sáng tạo. Nếu như bạn không thích phong cách như thế này, bạn có thể trang trí ngôi nhà thành một nhà người đi săn, treo những đầu con trâu, da thú… hoặc lấy một chủ đề nhất định, tập trung thể hiện độc đáo của nó. Như thế sự độc đáo của căn hộ sẽ bắt mắt mọi người, diện tích nhỏ của căn hộ sẽ không bị chú ý đến mà đạt được hiệu quả mở rộng không gian trong nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Lên Trên! Xuống Dưới!