0908.488.493 - 0933.458.485

I. HÚT THUỐC LÁ LÀ MỘT MỐI ĐE DỌA CHO CỘNG ĐỒNG

1. Trên thế giới: 

 - 1,3 tỷ người hút thuốc lá. 
 - 4,9 triệu người chết hàng năm do các bệnh có liên quan đến thuốc lá, nghĩa là cứ 8 giây thì có một người chết. 
 - Tuổi thọ trung bình của người hút thuốc lá thấp hơn người không hút thuốc lá từ 8 đến 23 năm. 
 - Đến năm 2025, số người tử vong hàng năm sẽ là 10 triệu người, trong đó 70% là ở các nước đang phát triển. 
hay-bo-thuoc-la-ngay-hom-nay

2. Tại Việt Nam: Tỷ lệ hút thuốc lá và bệnh lý liên quan thuốc lá rất cao

 - Theo WHO năm 2002, tại Việt Nam, nam giới hút thuốc chiếm 56,1%, phụ nữ hút thuốc lá 1,8%. Tỷ lệ phụ nữ hút thuốc lá tại Việt Nam hiện nay đang có chiều hướng tăng lên đặc biệt là trong thanh thiếu niên, tỷ lệ 0,01% năm 1995 tăng lên 6,7% vào 1999. 
 - Tỷ lệ các bệnh lý có liên quan đến thuốc lá cao: 6,3% người trưởng thành lớn hơn 30 tuổi ở các nước thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính mức độ từ vừa đến nặng 


II. THUỐC LÁ GÂY RA BỆNH GÌ? 

Hút thuốc sẽ làm biến đổi da, răng, tóc và những bộ phận khác của cơ thể để tạo ra vẻ ngoài già hơn so với tuổi thực. Nó cũng tác động tới những bộ phận ẩn sâu trong cơ thể, từ khả năng sinh sản đến sức khỏe tim mạch, phổi và hệ xương. 9 căn bệnh nguy hiểm do thuốc lá gây ra


9-can-benh-nguy-hiem-do-thuoc-la-gay-ra

1. Tổn thương răng lợi 

tac-hai-hut-thuoc-la-gay-ton-thuong-rang-loi

Vàng răng là một trong những tác động điển hình của việc hút thuốc lá lâu. Những tổn thương của răng không chỉ dừng ở đây. Những người hút thuốc có xu hướng mắc các bệnh nướu răng, hơi thở hôi và các vấn đề vệ sinh răng miệng khác. Người hút thuốc có nguy cơ mất răng cao gấp 2 lần so với người không hút thuốc. 


2. Rụng Tóc

tac-hai-hut-thuoc-la-gay-rung-toc

Cả nam và nữ đều có xu hướng bị tóc thưa mỏng hơn khi có tuổi và hút thuốc có thể làm tăng tốc quá trình này. Các nhà nghiên cứu tại Đài Loan đã xác định được rằng hút thuốc như là một yếu tố nguy cơ rõ ràng gây hói đầu ở đàn ông châu Á. 


3. Đục thủy tinh thể

tac-hai-hut-thuoc-la-gay-duc-thuy-tinh-the

Thậm chí ngay cả đôi mắt cũng dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với thuốc lá. Hút thuốc làm tăng nguy cơ bị đục thủy tinh thể khi lớn tuổi. Đây là những vùng mây trên thủy tinh thể vốn giữ ánh sáng đến từ võng mạc. Thường bác sĩ chỉ định phẫu thuật nếu bệnh ảnh hưởng lớn tới thị lực. 


4. Dễ gãy xương 

tac-hai-hut-thuoc-la-gay-de-gay-xuong

Mọi người đều tin thuốc lá tấn công lá phổi đầu tiên nhưng các nghiên cứu cho thấy 1 thực tế đáng ngạc nhiên là thuốc lá lại tác động tới cơ thể bắt đầu từ hệ xương. Hút thuốc làm tăng nguy cơ yếu xương hay loãng xương và hậu quả là dẫn tới cong vẹo cột sống. 


5. Bệnh tim và rối loạn tình dục

tac-hai-hut-thuoc-la-gay-benh-tim-va-roi-loan-tinh-duc

Hút thuốc ảnh hưởng đến gần như mọi cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả trái tim. Ở những người hút thuốc lá, các động mạch mang máu tới tim bị thu hẹp theo thời gian. Hút thuốc cũng làm tăng huyết áp và các cục máu đông dễ hình thành. Hậu quả là dễ gây ra các cơn đột quỵ hay nhồi máu cơ tim. Ở nam giới, hút thuốc lá nhiều sẽ làm giảm lưu lượng máu tới “cậu nhỏ” có thể dẫn đến rối loạn chức năng cương dương. 


6. Giảm khả năng tập luyện 

Tác động tới tim, phổi của thuốc lá có thể gây bất lợi cho bất kỳ việc tham gia hoạt động nào. Nhịp tim của người hút thuốc có xu hướng nhanh hơn, lưu thông máu kém và khó thở hơn - không phù hợp với hoạt động luyện tập thể dục thể thao. 


7. Các vấn đề về sinh sản 

Phụ nữ hút thuốc trong 1 thời gian nhất định sẽ khó mang thai cũng như sinh 1 đứa trẻ khỏe mạnh vì các chất độc trong thuốc sẽ làm tăng nguy cơ khó thụ thai, dễ sẩy thai hay sinh trẻ nhẹ cân. 


8. Mãn kinh sớm 

Mọi phụ nữ đều trải qua thời kỳ mãn kinh, giai đoạn kích thích tố nữ giảm và chu kỳ kinh nguyệt ngừng hẳn. Hầu hết phụ nữ đều trải nghiệm sự thay đổi này ở tuổi 50 nhưng những người hút thuốc sẽ mãn kinh sớm hơn, trung bình là 1,5 năm so với phụ nữ không hút thuốc. Tác động này rõ rệt nhất ở những phụ nữ hút thuốc nhiều năm. 


9. Ung thư miệng 

tac-hai-hut-thuoc-la-gay-ung-thu-mieng

So với người không hút thuốc, người hút thuốc có nguy cơ ung thư miệng cao gấp 6 lần. Những người nhai thuốc lá hoặc sử dụng sản phẩm thuốc lá không khói khác có nguy cơ cao gấp 50 lần. Các triệu chứng phổ biến nhất của bệnh gồm một tổn thương hay biểu hiện khác lạ trên lưỡi, môi, nướu răng, hoặc khu vực khác bên trong miệng mà không khỏi hoặc không gây đau. 


10. Ung thư phổi 

tac-hai-hut-thuoc-la-gay-ung-thu-phoi

Ung thư phổi là kẻ giết người hàng đầu của nam giới và phụ nữ ở Mỹ trong số các bệnh ung thư. Trong số những người chết vì căn bệnh này, 9 trong số 10 ca tử vong là do hút thuốc lá. Thuốc lá cũng có thể gây tổn thương phổi nhẹ hơn như gây khó thở và các viêm nhiễm nặng như viêm phổi. 


III. LỢI ÍCH KHI BỎ THUỐC LÁ 

Tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe và vẻ đẹp là rất rõ ràng. Và việc cải thiện sức khỏe cũng như làn da cũng rất cụ thể ngay sau khi bạn bỏ thuốc lá. Và rất nhiều lợi ích khi bỏ thuốc lá:


1. Làn da khỏe mạnh hơn 

bo-thuoc-la-cho-lan-da-khoe-dep-hon

Bỏ hút thuốc lá sẽ giúp cải thiện đáng kể vẻ ngoài. Khi lưu thông máu được tốt hơn, làn da sẽ nhận được nhiều ô-xy và chất dinh dưỡng, giúp cho làn da phát triển khỏe mạnh. Khi bỏ thuốc, các vết bẩn trên ngón tay và móng tay sẽ dần biến mất. Thậm chí, bạn có thể dễ dàng nhận thấy răng của bạn trắng lên. 

Bảo vệ, chống tổn thương da: Khi bỏ hút thuốc lá, làn da sẽ có khả năng chống lão hóa sớm tốt hơn. Tuy nhiên, những nếp nhăn và các đốm tàn nhang đã xuất hiện thì không có cách gì để làm mất đi. BS da liễu Keri, Đại học Miami (Mỹ), cho biết những người hút thuốc có thể dùng các sản phẩm dưỡng da các chất chống ôxy hóa và retinoids nhiệt đới như vitamin C và E. Bà Keri cũng đề nghị nên thoa kem chống nắng mỗi ngày. 

Các giải pháp khác: Để có cải thiện nhanh chóng, có thể chọn các giải pháp thẩm mỹ. Là laser và loại bỏ lớp “vỏ bọc” hóa chất bên ngoài của da, nơi tổn thương rõ nhất. “Khi bạn nhìn thấy làn da ngày càng đẹp hơn bạn sẽ có động lực để tránh xa nicotine”, BS Keri nói. 


2. Cải thiện sức khỏe toàn diện 

Chỉ sau 20 phút ngừng hút thuốc, huyết áp và nhịp tim trở lại bình thường. Trong thời hạn 24 giờ, nguy cơ đau tim của bạn bắt đầu giảm xuống. 
Trong những tuần đầu tiên sau khi cai, các lông nhỏ trong phổi bắt đầu thực hiện nhiệm vụ “quét sạch” kích thích ra khỏi phổi. 
Trong vòng 1 năm, nguy cơ mắc bệnh tim giảm xuống một nửa. Và sau 10 năm không hút thuốc, nguy cơ tử vong vì ung thư không khác so với người không bao giờ hút thuốc. 
Bỏ thuốc cũng giúp “loại trừ” các mùi đặc trưng của thuốc lá trong hơi thở, tóc và quần áo. Mùi này không những gây khó chịu mà còn ảnh hưởng xấu tới người tiếp xúc, vốn được gọi là “hút thuốc lá thụ động bắc cầu”. Những độc tố trong hơi thở, lưu trên tóc, quần áo có thể gây hại cho trẻ em. 


3. Bạn có thể bỏ thuốc lá? 

ban-co-the-bo-thuoc-la

Các chuyên gia đồng ý rằng việc bỏ thuốc lá là rất khó khăn nhưng nếu nói không thể thì không đúng. Chỉ cần nhớ rằng hầu hết mọi người phải cố gắng nhiều hơn một lần và chỉ có 4-7% thành công mà không cần giúp đỡ. Hãy nhờ bác sĩ tư vấn cho chiến dịch bỏ thuốc lá của mình.

VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG - HÃY TỪ BỎ THUỐC LÁ NGAY TỪ BÂY GIỜ CÙNG NƯỚC SÚC MIỆNG THANH NGHỊ !!! CHỈ TRONG 5 NGÀY, CAM KẾT HIỆU QUẢ 100%
bi-quyet-cai-bo-thuoc-la-thanh-nghi-1


bi-quyet-cai-bo-thuoc-la-thanh-nghi-2


bi-quyet-cai-bo-thuoc-la-thanh-nghi-3

bi-quyet-cai-bo-thuoc-la-thanh-nghi-4

bi-quyet-cai-bo-thuoc-la-thanh-nghi-5

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Lên Trên! Xuống Dưới!