0908.488.493 - 0933.458.485

Sau TP.HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai… Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương tiếp theo xuất hiện cơn sốt đất. Thị trường bất động sản địa phương này đang trở thành tâm điểm mới của các nhà đầu tư khi giá đất liên tục tăng mạnh và thiết lập mặt bằng giá mới. 


Nhà đất Bà Rịa - Vũng Tàu bỗng dưng "sốt đất"

Nếu như cách nay khoảng hơn nửa năm, khoảng 150 - 200 triệu đồng có thể mua nền đất 100m2 ở các huyện vùng ven thành phố Vũng Tàu thì hiện nay khó có thể mua được. 


Giá đất tăng chóng mặt, cán bộ nhà đất làm việc tất bật 

Từ đầu năm 2018 đến nay, hàng loạt thông tin về dự án “khủng” cũng như việc các nhà đầu tư hàng đầu trong nước và thế giới đến tìm hiểu, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã tạo cho nơi này một không khí sôi động về thị trường bất động sản. giá đất trên địa bàn hầu hết các huyện, thành phố trong tỉnh, đặc biệt là TP.Vũng Tàu, Huyện Long Điền, Huyện Tân Thành, Huyện Châu Đức, TP. Bà Rịa tăng mạnh, có nơi tăng từ 30-60%. Lượng hồ sơ mua bán, giao dịch bất động sản (BĐS) tại các địa phương trên cũng tăng cao.

Riêng tại TP. Vũng Tàu đã tăng từ 20-40%, thậm chí có nơi lên 50%. Tăng "nóng nhất" vẫn là khu dân cư Á Châu, dọc các tuyến đường như Lạc Long Quân, Phó Đức Chính, Trần Quý Cáp, Thùy Vân, Phan Chu Trinh, Hoàng Hoa Thám, khu vực xã Long Sơn… 

Tại địa bàn các phường: 10, 11, 12, giá đất cũng nhảy vọt. Chị N. (đường Phạm Ngọc Thạch, phường 7) kể, chị vừa sang tay miếng đất gần 70m2 trong một con hẻm ở đường 30-4, phường 11 với giá gần 1 tỷ đồng. Trong khi giữa năm ngoái, một người bà con của chị bán một lô đất gần khu vực này chỉ được hơn 800 triệu đồng. 

Tại TP. Bà Rịa, "cơn sốt" đất tập trung quanh các tuyến đường: Hùng Vương, Hương lộ 2, Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt, xung quanh Bệnh viện Bà Rịa. Giá đất mặt tiền ở khu vực này hiện nay dao động ở mức từ 20-25 triệu đồng/m2, gấp từ 2-2,5 lần so với thời điểm trước Tết Mậu Tuất. 

Đặc biệt là các khu vực như trung tâm Bà Rịa, Tân Thành, Châu Đức, Long Điền… tăng mạnh. Giá đất tại nhiều nơi tăng từ 20-30% so với thời điểm cách đây ít tháng. Cụ thể, tại khu vực huyện Long Điền, giá đất tăng từ 6-12 triệu đồng/m2 lên mức 8-17,5 triệu đồng/m2. 

Các dự án phân lô ở khu vực huyện Tân Thành "cò" đất chào giá chênh lệch 350 - 500 triệu đồng/nền so với cách nay khoảng 6 tháng. "Đất ở đây giờ "sốt" lắm, anh mua đảm bảo ba tháng sau có lời. Công ty em bán lại cho", nhân viên một sàn giao dịch BĐS ở đây cam kết. Chẳng hạn, một người dân cho biết vừa bán cho một khách hàng đến từ TP.HCM lô đất với giá 4,5 tỷ đồng (45 triệu đồng/m2). Chỉ 3 tuần sau, người này đã sang cho người khác với giá 5,5 tỷ đồng. Từ đó đến nay, miếng đất đã được sang tay cho 2 người nữa và giá hiện nay đã được người bán đẩy lên gần 6 tỷ đồng! 

Huyện Tân Thành hướng dẫn người dân làm thủ tục chuyển nhượng nhà đất

Thị trường nhà đất Bà Rịa - Vũng Tàu cũng được tiếp thêm phần sôi động khi xuất hiện làn sóng các nhà đầu tư dịch chuyển từ TP.HCM đổ về, săn các quỹ đất để phát triển dự án. Đặc biệt trên tuyến tỉnh lộ 44A, đoạn đi qua xã An Ngãi huyện Long Điền, hiện tại có rất nhiều dự án đang được chào bán. 

Điển hình như Khu dân cư Bà Rịa Gold City, mặt tiền Tỉnh lộ 44A xã An Ngãi do Công ty Cổ phần Xây dựng - Thương mại - Địa ốc Phước Điền phân phối đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Tọa lạc tại vị trí đắc địa, cách trung tâm hành chính 2 phút đi xe, mặt tiền đường tỉnh lộ 44A (40m) là trục đường duy nhất kết nối từ TP. Bà Rịa ra Khu du lịch Long Hải, kề tuyến đường kết nối với Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và hội tụ đầy đủ các tiện ích như thương mại như Coop Mart, Vin Mart.., Cao đẳng CĐ sư phạm Bà Rịa, CĐ Dầu khí , chợ hải sản Bà Rịa... 

Tiếp nối thành công của giai đoạn 1, vào ngày 06/10/2018, Địa ốc Phước Điền đã tổ chức lễ giới thiệu giai đoạn 2 dự án Bà Rịa Gold City với sự tham dự của hơn 300 khách hàng và nhà đầu tư. Kết quả, chỉ sau vài giờ công bố toàn bộ 125 sản phẩm đã nhanh chóng tìm được chủ sở hữu. 

Dự án đất nền Bà Rịa Gold City tại huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu mở bán giai đoạn 2

Chị Ngô Mai Phấn ở TP.HCM - một trong những khách hàng đã đặt cọc và chờ nhận sổ đỏ trong đợt này cho biết: khu dân cư có vị tri đắc địa, thủ tục rõ ràng, sổ riêng từng nền, tôi rất an tâm khi đầu tư tại đây. Chị Phấn cũng kỳ vọng công ty có thêm nhiều dự án tốt để tiếp tục đầu tư. Còn với anh Hà Thanh Điền còn cho biết thêm nhân viên Phước Điền tư vấn nhiệt tình và cung cấp nhiều thông tin về tình hình phát triển bất động sản tại địa phương - tỉnh lộ 44A. Mọi thủ tục pháp lý đều rõ ràng. 

Với khẩu hiệu “Nơi chia sẻ cơ hội”, Địa ốc Phước Điền luôn luôn cam kết đầy đủ pháp lý, tất cả sản phẩm do công ty phân phối đều 100% thổ cư và sổ riêng từng nền. Đây là nền tảng và kim chỉ nam mà mọi nhân viên Phước Điền tuân theo khi tư vấn cho khách hàng. Dự kiến từ đầu tháng 10/2018, Địa ốc Phước Điền sẽ tiếp tục mở bán giai đoạn 3 và hoàn tất thủ tục công chứng và trao quyền sử dụng đất cho hơn 170 khách hàng đã tiến hành giao dịch với công ty tại dự án Bà Rịa Gold City

Theo ông Trần Quang Hiền, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Vũng Tàu (thuộc Sở TN-MT), từ những tháng cuối năm 2017 đến nay, lượng hồ sơ mua bán chuyển nhượng đất tăng mạnh. Đơn cử như trong tháng 02/2018, TP. Vũng Tàu có hơn 500 hồ sơ nhà đất được chuyển nhượng mua bán, sang tháng 3 con số này tăng gần gấp đôi, đạt 956 hồ sơ, còn riêng nửa đầu tháng 4/2018, số hồ sơ chuyển nhượng cũng xấp xỉ gần 500. Trong khi đó, tổng lượng hồ sơ chuyển nhượng nhà đất trong tháng 02 và 3/2017 chỉ đạt hơn 1.300 hồ sơ. 

Theo bà Ngô Thị Lộc Nhung, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Tân Thành, từ đầu tháng 3 đến nay, lượng hồ sơ mua bán, hiệu chỉnh thông tin, giao dịch nhà đất tăng mạnh, từ 250-300 hồ sơ/ngày. Lượng hồ sơ chuyển nhượng chủ yếu ở địa bàn thị trấn huyện Phú Mỹ và 2 xã: Mỹ Xuân, Hắc Dịch. Còn tại địa phương khác, lượng hồ sơ giao dịch nhà đất cũng tăng từ 20-30%. 


Đi tìm nguyên nhân cơn sốt đất 


Không phải ngẫu nhiên gần đây giới đầu tư địa ốc tỏ ra quan tâm đặc biệt đến Bà Rịa - Vũng Tàu. Theo phân tích của các chuyên gia, Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương hội đủ các các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để trở thành một tỉnh phát triển công nghiệp, du lịch tiềm năng của miền Đông Nam nhờ có bờ biển đẹp trải dài. 

Đặc biệt, quy hoạch xây dựng vùng TP. HCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh xác định tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc tiểu vùng phía Đông nằm trên trục hành lang phía Đông Nam dọc Quốc lộ 51, gồm chuỗi các đô thị Phú Mỹ, Bà Rịa, Vũng Tàu. 

Trong đó, thành phố Vũng Tàu được quy hoạch là đô thị loại I, là trung tâm cấp vùng về dịch vụ thương mại, trung tâm dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, cảng biển và dầu khí… TP Bà Rịa là đô thị loại II, là trung tâm dịch vụ - thương mại, đào tạo, nghiên cứu khoa học cấp vùng. Do vậy mà hai địa phương này đang hợp tác nhau nhằm xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông kết nối quy mô lớn, sớm đưa quy hoạch trên thành hiện thực. 

Về hạ tầng, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang chuẩn bị đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu một cách dễ dàng. Hay như tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, sân bay Quốc tế Long Thành, sân bay lưỡng dụng Hồ Tràm, đường hầm xuyên biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu… được quy hoạch và từng bước đi vào hoạt động đã thúc đẩy xu hướng đầu tư đón đầu tiềm năng bất động sản trung tâm Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Ông Mai Trung Hưng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhận định rằng tiềm năng, lợi thế và nhu cầu giao dịch BĐS của tỉnh đang rất lớn và hiện nay, có nhiều nhà đầu tư có năng lực đang tìm hiểu một số dự án lớn như Paradise, khu du lịch Gò Găng, Nam Bà Rịa, Chí Linh - Cửa Lấp…để rót vốn đầu tư. 

Không chỉ vậy, Bà Rịa - Vũng Tàu còn được quy hoạch là trung tâm dầu khí, cảng biển hàng đầu của cả nước, trong đó cảng quốc tế Cái Mép là một trong 19 cảng trên thế giới có đủ khả năng tiếp nhận những tàu siêu trọng tải. Do đó, theo nhận định của ngành xây dựng và các chuyên gia trong lĩnh vực BĐS, trong thời gian tới, nhu cầu nhà ở dành cho các chuyên gia sẽ gia tăng nhanh chóng. 

Quan trọng nhất, theo lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh này, cuối năm 2017, TP. Vũng Tàu đã hoàn thành 3 điều chỉnh quy hoạch quan trọng gồm: "Điều chỉnh quy hoạch chung TP. Vũng Tàu", "Điều chỉnh quy hoạch đô thị" và "Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020". Theo đó, tương lai của TP. Vũng Tàu sẽ phát triển theo hướng không gian chủ đạo của một đô thị du lịch vùng duyên hải - đô thị sinh thái biển. 

Chỉ trong một thời gian khá ngắn, tỉnh này nhận được sự quan tâm rất lớn của giới đầu tư, cùng với đó là những dự án có quy mô lên đến hàng tỷ USD từ những tập đoàn bất động sản và du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. 
Nhà đất Bà Rịa - Vũng Tàu được sự quan tâm rất lớn của giới đầu tư

Nhiều doanh nghiệp địa ốc đã đến Bà Rịa - Vũng Tàu để tìm hiểu đầu tư. Đơn cử như Novaland đề xuất Dự án Khu đô thị phức hợp trục đường 3/2, diện tích khoảng 99,5ha, thuộc phường 10 và 11, TP. Vũng Tàu. Trước đó, tập đoàn SunGroup cũng đã khảo sát, tìm hiểu dự án nghỉ dưỡng khu vực núi Dinh - nơi có đường bờ biển rất đẹp và khu vực núi đồi xanh bao quanh; một tập đoàn địa ốc lớn khác trong nước cũng đang đề xuất rót vốn đầu tư khu vườn thú hoang dã Safari và tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp rộng hơn 500ha… 

Ngoài ra, những "tên tuổi lớn" đánh dấu sự hiện diện tại thị trường nhà đất Bà Rịa - Vũng Tàu có công ty Địa ốc Việt Hân; Công ty Bất động sản Nam Hải; Công ty Du lịch Sài Gòn – Bình Châu; Công ty địa ốc Thành Phát cũng vừa có đề xuất đầu tư dự án trung tâm hải sản kết hợp du lịch rộng hơn 300ha, tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng... 

Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLGL) đã đề xuất đầu tư vào tỉnh này 5 dự án nghỉ dưỡng và khu công nghiệp cảng biển quy mô khá lớn. Theo đó, 5 dự án gồm: dự án khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Bình An - Phước Bửu, dự án quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Lộc An, huyện Xuyên Mộc; dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Suối Ớt, huyện Côn Đảo. 

Nguồn tin từ Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh cho biết, tập đoàn này vừa chi ra cả ngàn tỷ đồng để mua đứt 4 dự án có quy mô khá lớn ngay trung tâm TP. Vũng Tàu. Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) cũng đặt tham vọng đầu tư phát triển 4 dự án condotel trong năm 2018. 

Tập đoàn Tuần Châu cũng đã báo cáo phương án đầu tư dự án Vũng Tàu Marina City tại TP. Vũng Tàu. Theo đó, "chúa đảo" Đào Hồng Tuyển - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Tuần Châu đã đề xuất phương án đầu tư dự án tại vị trí ven biển dọc khu vực từ Bãi Trước đến Bãi Dâu, diện tích dự kiến sử dụng khoảng 345 ha, quy mô dân số dự kiến khoảng 7.500 người định cư và khoảng 12.000 lượt khách lưu trú/một ngày đêm. 

Một công ty của Hàn Quốc là Korea Infrastructure Company Limited vừa cho biết sẽ sẵn sàng đầu tư 3,2 tỷ USD dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sân golf Paradise và Khu đô thị mới Bàu Trũng nếu được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận. Công ty này đặc biệt tâm huyết nghiên cứu đầu tư vào dự án này và bày tỏ mong muốn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giới thiệu địa điểm, hướng dẫn thủ tục đầu tư và các thủ tục có liên quan để nghiên cứu, chuẩn bị thủ tục đầu tư, đồng thời chấp thuận, cho phép khảo sát thực tế để nghiên cứu tiền khả thi và khả thi dự án. 

Mới đây nhất, Tập đoàn W.C.G Worldwide Holdings Inc, khi làm việc với lãnh đạo tỉnh này đã thể hiện mong muốn đầu tư một khách sạn 7 sao, villas, sân golf, bến du thuyền, casino, triển lãm, khu nghỉ dưỡng cho người cao tuổi, thủy cung, trung tâm mua sắm… nằm trên tuyến ven biển thuộc địa bàn huyện Xuyên Mộc, trên diện tích đất khoảng 400ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 5 tỷ bảng Anh. 

Trong thời gian tới, giá bất động sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có xu hướng tăng mạnh vì chịu tác động cộng hưởng rất lớn từ cơ sở hạ tầng của hàng loạt dự án quy mô được hoàn thành trên địa bàn tỉnh, cũng như từ làn sóng săn bất động sản vùng ven TP.HCM của giới đầu tư địa ốc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Lên Trên! Xuống Dưới!