0908.488.493 - 0933.458.485

Viên gạch xây nên tâm hồn mạnh mẽ: 3 kiểu tư duy - Có được sự mạnh mẽ đích thực nhờ thành thạo 3 kiểu tư duy:

3-kieu-tu-duy-xay-dung-mot-tam-hon-manh-me

1. Kiểu tư duy thứ nhất: Chuyện xấu biến thành chuyện tốt

- Hãy tư duy rằng tất cả các chuyện xấu xảy ra cũng đều có mặt tốt của nó, cũng giống như câu chuyện "Tái ông thất mã, an tri hoạ phúc".

- Chúng ta phải chủ động thông qua các hành động để cải thiện các chuyện xấu này.


2. Kiểu tư duy thứ hai: Chuyện này rất bình thường, không có gì nghiêm trọng

- Trong cuộc sống lúc nào cũng có những chuyện như ý và bất như ý, đó là 2 mặt của cuộc đời, lúc nào cũng đi với nhau. Nên nếu bạn đã vui vẻ, hạnh phúc tận hưởng các chuyện như ý thì cũng phải có một thái độ tích cực khi phải đối diện với các việc bất như ý trong đời sống hằng ngày. Những chuyện trên đời có đến 8-9 phần là không vừa ý, nên nếu xảy ra những chuyện bất như ý thì hãy xem đây là chuyện bình thường, lần sau cố gắng hơn là được. 


- Luôn đặt câu hỏi: "vấn đề này có nghiêm trọng đến thế không? Có nhất thiết phải sầu não hay đau khổ đến vậy không?". Và đi tìm câu trả lời cho chính mình.


3. Kiểu tư duy thứ ba: Thuận theo tự nhiên

- Với bất cứ sự việc gì, bạn cũng phải nổ lực, luôn đặt ra 2 câu sologan cho chính mình: "Người ta làm được, mình cũng phải làm được" và "Mình đã cố gắng hết sức chưa?", nếu bạn đã có câu trả lời hợp lý cho 2 câu này thì kết quả hãy "thuận theo tự nhiên", nghe theo mệnh trời - thuận theo tự nhiên ở đây không phải là chúng ta an phận, không cố gắng, tuân theo số phận sắp đặt sẵn và không thay đổi bất cứ điều gì, mà chúng ta phải làm với một tư duy, năng lực, thái độ tốt nhất.

- Đừng bao giờ hối hận về kết quả, trách cứ, đỗ lỗi cho bất cứ ai. Mà hãy hướng đến tương lai, đúc rút kinh nghiệm, tư duy cho chuyện đã qua, cố gắng cải thiện năng lực và nố lực hơn trong thời gian tới.


Dù bất cứ sự việc nào xảy ra, bạn hãy áp dụng 3 kiểu tư duy này vào để phân tích chúng thì tôi tin chắc rằng bạn sẽ luôn có một tâm hồn mạnh mẽ, luôn bình tâm, yêu đời và 2 chữ "Tâm An" mãi đi cùng bạn trong suốt cuộc hành trình dài của cuộc đời đầy rẫy các chuyện như ý và bất như ý !!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Lên Trên! Xuống Dưới!