0908.488.493 - 0933.458.485

Văn hoá uống cà phê đã len lỏi và đi sâu vào tiềm thức của mỗi người Việt Nam. Cà phê từ lâu vẫn luôn được xem là một loại đồ uống quen thuộc và vô cùng phổ biến ở đất nước hình chữ S. Dù bạn ở đâu, bạn làm gì, nét văn hoá uống cà phê trở thành một phần trong cuộc sống. Cùng với nét văn hóa này, cho đến nay, ngày càng có nhiều người quan tâm và ưa chuộng loại cà phê sạch, cà phê sạch pha máy - cà phê được chế biến từ 100% hạt cà phê nguyên chất và không pha thêm bất kỳ tạp chất nào và được pha bằng máy. 


Tuy nhiên chính ở cái nôi của cà phê như Việt Nam, việc thưởng thức cà phê nguyên chất, đặc biệt là cà phê sạch pha máy lại đi chậm hơn thế giới rất nhiều năm. Mọi người việt Nam vốn dĩ đã quá gần gủi với cà phê pha phin đường phố, mang đậm hương vị theo thói quen, nhưng hoàn toàn lệch lạc: nước phải đen, đậm, sánh, bọt, bám thìa bám thành cốc, mùi thơm nồng nàn mới được xem là ly cà phê ngon đúng điệu. 
Cà phê sạch pha máy là gì? Tại sao nên uống cà phê sạch nguyên chất pha máy?
Nhưng vài năm gần đây đã có sự thay đổi khá tiến bộ và tiến bộ của một phần người tiêu dùng hiểu biết, đã chuyển qua một bước đi khá lớn là nâng cao ý thức cảm nhận cà phê rang xay, cà phê nguyên chất, có người chỉ dùng cà phê sạch xay ngay tại nhà. Nên dần dần mùi vị cà phê nguyên chất đã bắt đầu được mọi người đánh giá chính xác, chú ý hơn. 

Cũng chính vì vậy mà xu hướng thưởng thức cà phê sạch, cà phê nguyên chất pha máy ở Việt Nam cũng có nhiều nét vô cùng độc đáo và mới lạ so với các nước trên thế giới. Cà phê có nhiều loại, nhiều cách uống. Vậy bạn đã thưởng thức những loại cà phê nào rồi? Muốn biết cà phê sạch pha máy như thế nào, cùng Angle Coffee giới thiệu cho bạn biết thêm về nó nhé !!! 

1. Cà phê sạch pha máy là gì? 

Cà phê sạch được hiểu đơn giản là loại cà phê được tạo ra từ 100% cà phê nguyên chất, không trộn lẫn bất kỳ loại hương liệu, hóa chất hay tạp chất nào khác. Nói như vậy không có nghĩa là cà phê sạch là loại cà phê ngon nhất, tuyệt vời nhất có thể làm bạn hài lòng mà chỉ muốn nhấn mạnh rằng cà phê sạch nguyên chất đang thật sự "hiếm" trên thị trường. 

Hiểu rộng hơn thì cà phê sạch nguyên chất là loại cà phê được canh tác theo kiểu hữu cơ (cà phê hữu cơ hay cà phê sinh thái). Nghĩa là cà phê được canh tác trên vùng đất sạch, không nhiễm hóa chất, việc canh tác cũng không liên quan đến thuốc bảo vệ thực vật, phân hóa học...thay vào đó là phân vi sinh và các biện pháp thủ công trong chăm sóc, chế biến. 
cà phê sạch nguyên chất pha máy
Chúng ta đều biết đến loại cà phê nổi tiếng thế giới cuả người Ý là cà phê espresso (espresso coffee), nó được tạo ra từ 100% cà phê sạch nguyên chất và...chỉ có vậy mà thôi. Vậy tại sao nó lại có thể đi khắp nơi trên thế giới? Được mọi người đón nhận tuyệt đối và đã trở thành một biểu tượng của người yêu cà phê? 

Ở Việt Nam chúng ta thói quen uống cà phê rất đa dạng nên cà phê cũng vậy, đủ chủng loại. Vậy nên cafe sạch cũng chỉ là một cách uống cà phê trong muôn vàn kiểu uống cà phê của người Việt chúng ta mà thôi. 

Và theo cách uống cà phê của mỗi người từ trước đến nay, liệu mọi người có quan tâm nên uống loại nào hay pha cà phê theo cách nào không? Với quan điểm cá nhân, nhiều người cho rằng cà phê sạch pha máy không ngon bằng cà phê pha phin. Thật chất đó chỉ là phán đoán mà thôi. 

Cà phê sạch pha máy là loại cà phê được làm từ 100% hạt cà phê và không pha tẩm bất cứ nguyên liệu nào khác ngoài cà phê. Hạt cà phê sẽ được xay trực tiếp từ máy xay hoặc trong máy (đối với các dòng máy pha có chức năng xay). Bạn có thể điều chỉnh mức xay thô hay vừa, mịn tùy vào hương vị muốn tạo ra. 
Cà phê sạch pha máy

2. Tại sao nên uống cà phê sạch pha máy? 
Cà phê pha máy du nhập vào Việt Nam không lâu, vừa ảnh hưởng nét truyền thống văn hóa của người Việt, nên cà phê pha máy đa phần sử dụng hàng rang đậm hơn là hàng rang nhạt. Tuy nhiên mức độ đậm hơn là không nhiều, vì người thợ rang cà phê dành cho pha máy bắt buộc phải rang cà phê không được đổ dầu và có crema nhiều. 

Tuy nhiên nét độc đáo ở chỗ, người thợ pha chế đã biết kết hợp giữa dòng Arabica (thơm, chua thanh) cùng với dòng Robusta (đắng, đậm đà do nhiều cafein hơn, đặc biệt không chua) thì cà phê hạt rang pha máy ở Việt Nam lại mang trong mình vị đắng, đậm vị, thơm và rất ít chua. Đây là một ví dụ điển hình. 

Ngoài ra, cà phê sạch pha máy là loại cà phê luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Chúng ta nên lựa chọn vì một số tiêu chí hợp lý sau: 

- Về chất lượng: 

Cà phê pha máy sẽ đảm bảo một số điều kiện cho ly cà phê. Hạt cà phê được xay bằng máy xay chuyên nghiệp nên có thể điều chỉnh xay thô, vừa, mịn. Luôn kiểm soát được nhiệt độ nước, lượng nước phù hợp, thời gian pha, lượng cà phê sử dụng là đồng đều, nên chất lượng cà phê tạo ra ổn định. Nhờ vào tay cầm lượng cà phê luôn được lấy đủ cho một shot, đảm bảo nguyên chất đến 98%. 

- Về thời gian:
Cà phê pha máy chỉ mất một khoảng thời gian từ 30 – 60 giây cho một shot. Nếu pha phin bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn. 

- Về hương vị:
Hương vị các ly cà phê khá đồng đều, mùi đậm, ít vẩn đục. Cà phê pha máy cho hương vị rất đặc trưng, vị đắt thanh xen lẫn vị đắng nhẹ. Đây mới thực sự là hương vị của ly cà phê nguyên chất. 

- Về phong cách:
Cà phê pha máy vô cùng thích hợp dùng ở môi trường văn phòng bận rộn, vừa nhanh chóng, tiện lợi lại đảm bảo an toàn vệ sinh. Là gương mặt sáng giá tại các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn từ tầm trung cho đến sang trọng, cao cấp. Cà phê take away thường chọn các vị trí trung tâm, mặt bằng thoáng, dễ dàng đi lại, thu hút giới trẻ với thương hiệu này hơn. Thậm chí hiện nay nhiều quán cà phê take-away vẫn rất “chịu chơi”, mang cả máy pha cà phê đắc tiền ra vỉa hè để. 
Cà phê sạch pha máy là loại cà phê luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
Hiện tại, khi nhu cầu của con người ngày càng được chăm chút và thỏa mãn hơn. Cuộc sống có phần thoải mái hơn và kinh tế có vẻ như bớt lo toan hơn. Mọi tín đồ của cà phê đã bắt đầu xem xét kỹ tới cà phê rang xay nguyên chất, cà phê nguyên chất pha máy, đặc biệt ở Việt Nam chúng ta. 

Bằng cách thử nếm các phong cách rang cà phê khác nhau và kết hợp với nhu cầu hay gu cà phê của bạn, bạn có thể suy nghĩ cho mình, một dòng kết hợp giữa các loại cà phê rang xay nguyên chất, để ra được ly thích hợp nhất cho mình, người thân, bạn bè cùng thưởng thức và cảm nhận nhé. 

“Nếu bạn là một người đam mê cà phê, hãy tìm hiểu thêm và càng quý trọng cà phê hơn nữa nhé !!!”  


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Lên Trên! Xuống Dưới!